remove_red_eye3.7K Views

3 ค่าใช้จ่ายผ่าตัดยอดฮิต ที่พนักงานออฟฟิศต้องรู้

โพสต์วันที่ 18/12/2020

มีหลายครั้งที่เพื่อนๆพี่แมนเวลาจะซื้อประกันตัวใหม่ ก็มักจะมาปรึกษาพี่แมนว่าควรซื้อความคุ้มครองเท่าไหร่ดี ก็ไม่แปลกที่หลายคนจะซื้อประกันไปแบบ Blank เผื่อเอาไว้ตอนฉุกเฉินก็พอ เพราะตอนที่เราซื้อประกันก็อาจยังไม่เคยเจ็บป่วยหนักจริงๆ แล้วคำว่า “ฉุกเฉิน” จริงๆแล้วมันมีค่าใช้จ่ายอะไรที่เราต้องคำนึงบ้างล่ะ?

พี่แมนบอกได้เลยว่า “ค่าผ่าตัด” ถือเป็นหนึ่งในก้อนค่ารักษาก้อนใหญ่ในยามเจ็บป่วยฉุกเฉินที่คุณไม่ควรมองข้าม ที่ถ้าทางประกันคุ้มครองได้เพียงพอก็จะทำให้เราเบาใจได้อีกมาก แต่หลายคนก็คงไม่แน่ใจว่า สมมุติต้องผ่าตัดจริงๆ ค่าผ่าตัดแต่ละครั้งเป็นเท่าไหร่ แล้วประกันที่เราจะซื้อ จะคุ้มครองได้เพียงพอหรือไม่ใช่ไหมละครับ

วันนี้ พี่แมนเลยหยิบยกเอา 3 รายการค่าผ่าตัดที่กลุ่มคนพนักงานออฟฟิศอันมักมีความเสี่ยงเจอบ่อยที่สุดมาให้ดูกัน จะมีรายการไหนใกล้ตัวคุณบ้าง ไปดูกันเลยครับ




1. นิ้วล็อค


ใครที่ตอนทำงานชอบพิมพ์คีย์บอร์ดอย่างเมามันจนนิ้วเกร็งระหว่างทำงาน หรือไถสมาร์ทโฟนต่อเนื่องเป็นเวลานาน ก็มีความเสี่ยงเกิดการนิ้วล็อคจากการใช้นิ้วมือต่อเนื่องเป็นเวลานานๆได้

โดยพฤติกรรมต่อเนื่องเหล่านี้ จะทำให้เปลือกหุ้มเส้นเอ็นเกิดการอักเสบหรือบวมจนทำให้ขาดความยืดหยุ่น นิ้วไม่สามารถยืดหรืองอได้ตามปกติ และหากวิธีรักษาด้วยยาและการบำบัดใช้ไม่ได้ผล อาการไม่ดีขึ้น ก็อาจต้องได้รับการรักษาด้วยการศัลยกรรมและกระบวนการทางการแพทย์วิธีอื่นๆ เช่น การฉีดสารสเตียรอยด์ เป็นการฉีดสารคอร์ติโคสเตียรอยด์ (Corticosteroids) ซึ่งช่วยลดอาการบวมอักเสบของเอ็นและช่วยให้เอ็นนิ้วสามารถเคลื่อนไหวได้ตามปกติ

แต่หากการรักษาด้วยวิธีอื่นก็ยังไม่ได้ผล แพทย์อาจแนะนำให้ผู้ป่วยผ่าตัดเพื่อรักษาอาการนิ้วล็อคครับ

ค่าผ่าตัดอาการนิ้วล็อค

โรงพยาบาลคามิลเลียน 9,900 บาท 
โรงพยาบาลนนทเวช 15,000 บาท
โรงพยาบาลกรุงเทพ 21,000 บาท



 

2. ข้อเข่าเสื่อม

สามารถเกิดขึ้นกับผู้สูงอายุที่มีอาการข้อกระดูกเสื่อมไปตามกาลเวลา และผู้ที่ใช้ข้อเข่าทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการกดข้อเข่า เช่น วิ่งมาราธอน ออกกำลังกายผิดวิธี ขึ้น-ลง บันไดหรือได้รับแรงกระแทกทางข้อเข่าบ่อยๆ ทำให้เกิดการเสื่อมสภาพของผิวข้อ กระดูกอ่อนผิวข้อถูกทำลายจากการเปลี่ยนแปลงภายในข้อ และร่างกายไม่สามารถซ่อมแซมกระดูกอ่อนผิวข้อได้ทันกับการที่ถูกทำลายไป เมื่อกระดูกอ่อนผิวข้อมีเลือดมาเลี้ยงน้อย ส่งผลให้เซลล์กระดูกอ่อนได้รับสารอาหารและออกซิเจนไม่เพียงพอ จึงไม่สามารถสังเคราะห์สารต่างๆที่จำเป็นไปซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอได้ ส่งผลให้ข้อที่เสื่อมไม่สามารถรับน้ำหนักได้ ทำให้มีอาการเจ็บปวดในการใช้ชีวิตประจำวันนั่นเองครับ

ในการรักษาระยะแรกเริ่มได้ตั้งแต่การออกกำลังกาย การทำกายภาพบำบัด และการใช้ยากลุ่มต่างๆเพื่อบรรเทาอาการ แต่หากไม่ตอบสนองต่อการรักษาด้วยวิธีอื่นๆ หรือมีอาการผิดรูปของข้อเข่ามาก ก็อาจจำเป็นต้องผ่าตัด ซึ่งเป็นวิธีการรักษาที่มีประสิทธิผลมากแต่ก็มีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูงเช่นกันครับ

ค่าผ่าตัดข้อเข่า

โรงพยาบาลบางปะกอก 8 135,000 บาท  
โรงพยาบาลวิชัยเวช 165,000 บาท 
โรงพยาบาบพระราม 9 229,000 บาท 




3. หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท

มักเกิดจากการทำงานที่ส่งผลต่อกระดูกสันหลังโดยตรง เช่น การก้มหลังยกของหนัก การนั่งทำงานผิดท่า การขับรถนาน การทำกิจกรรมที่ต้องก้มๆเงยๆหลังเป็นประจำ การเกิดอุบัติเหตุที่กระทบกระเทือนต่อกระดูกสันหลังโดยตรง หรือการชอบก้มหลังพร้อมบิดตัว ทำให้เกิดการเสื่อมของเส้นเอ็นที่ก่อตัวเป็นหมอนรองกระดูกสันหลัง (annulus fibrosus) ทำให้เกิดอาการปวดหลังรุนแรงนั่นเองครับ

ในผู้ป่วยจำนวนมาก อาการเหล่านี้สามารถบรรเทาลงหรือหายได้ด้วยการรักษาแบบประคับประคอง เช่น การนอนพัก การรับประทานยาแก้อักเสบ การทำกายภาพบำบัด หรือการฉีดยาสเตียรอยด์เข้าโพรงประสาท

หากผู้ป่วยบางรายไม่ตอบสนองต่อการรักษาข้างต้น และยังคงทรมานกับอาการปวดหลัง รวมถึงไม่สามารถใช้ชีวิตประจำวันตามปกติได้หรือมีแนวโน้มจะกลายเป็นปัญหาปวดหลังเรื้อรัง ก็อาจจำเป็นต้องผ่าตัดครับ

ค่าผ่าตัดกระดูกสันหลัง

โรงพยาบาลเกษมราษฏร์ ประชาชื่น 200,000 บาท
โรงพยาบาลนนทเวช 220,000 บาท
โรงพยาบาลกรุงเทพ 239,000 บาท

*ราคาค่ารักษาอาจเปลี่ยนแปลงตามอาการและค่าบริการอื่นๆ เพิ่มเติมของแต่ละสถานที่


พอเห็นราคาค่าผ่าตัดด้านบนแล้ว หลายคนคงต้องรีบคว้ากรมธรรม์มาเช็คกันเลยล่ะครับว่าที่มีอยู่ครอบคลุมค่ารักษาด้านบนด้วยหรือไม่ เพราะเป็นเรื่องใกล้ตัวมากๆ สามารถเกิดได้กับพนักงานออฟฟิศทุกคน

ส่วนประกันของพี่แมนเอง พอเช็คแล้วก็อุ่นใจได้ครับ เพราะคุ้มครองค่าผ่าตัดไปได้หลายแสน จากเบี้ยที่จ่ายไปเพียงปีละหมื่นนิดๆ

ที่สำคัญคือ พี่แมนอยากให้ทุกคนอย่าหักโหมกับการทำงานจนละเลยเรื่องสุขภาพ จนต้องเจ็บป่วยในภายหลังถึงจะดีครับ

แต่แม้เราจะดูแลสุขภาพดีเท่าใด โรคภัยก็ยังสามารถเกิดขึ้นกับเราได้เสมอ ถ้าจะให้ดียิ่งขึ้นอีก ใครที่ยังไม่มีประกันสุขภาพไว้คุ้มครอง พี่แมนก็แนะนำให้ซื้อติดไว้จะดีที่สุด เพื่อป้องกันความเสี่ยงเจ็บป่วยแถมเซฟเงินในกระเป๋าเราได้อีกเยอะเลยนะครับ หากอยากรู้ว่าประกันตัวไหนจะใช่สำหรับคุณ ก็คลิกอ่าน วิธีเลือกประกันตัวที่ใช่ พร้อมรีวิวประกันดีๆได้ที่นี่เลยครับ


 
เกี่ยวกับผู้เขียน
Man
พี่แมน แห่งรีวิวประกัน หนุ่มนักคิดวัย 37 ปี อดีตหนุ่มออฟฟิศที่เก็บเงินสร้างธุรกิจส่วนตัวสำเร็จ ปัจจุบันเป็นคุณพ่อลูกสอง ภรรยาหนึ่ง พี่แมนชอบแนะนำแนวทางการจัดการเงินและหนี้ให้กับคนรอบๆตัวจากประสบการณ์ เพราะอยากให้ทุกคนมีความเข้าใจที่ถูกต้องในเรื่องการวางแผนการเงินเพื่อทุกคนจะได้ไม่ต้องปวดหัวเพราะเรื่องเงินๆ ทองๆ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

แนะนำสำหรับคุณ
เลือกประกันสุขภาพฉบับมือใหม่
8.4K view
Editor
verified_user

ประกันที่ใกล้เคียง

ประกันสุขภาพ
ชื่อแผน: Health Premium

฿10,330

เบี้ยเริ่มต้น/ปี
4.5 (0)
remove_red_eye2.8K Views
ค่าห้อง
3,000 บาท/วัน
ผู้ป่วยใน
200,000 บาท
ผู้ป่วยนอก
ซื้อเพิ่มได้
ชดเชยรายวัน
ซื้อเพิ่มได้
เสียชีวิต-พิการจากอุบัติเหตุ
100,000 บาท
ประกันสุขภาพ
ชื่อแผน: Falcon คุ้มเวอร์

฿15,000

เบี้ยเริ่มต้น/ปี
0.0 (0)
remove_red_eye2.9K Views
ค่าห้อง
3,000 บาท/วัน
ผู้ป่วยใน
1,000,000 บาท
ผู้ป่วยใน (จำกัด/ครั้ง)
80,000 บาท
ผู้ป่วยนอก
ไม่คุ้มครอง
เสียชีวิต-พิการจากอุบัติเหตุ
10,000 บาท
เจนเนอราลี่
ประกันสุขภาพ
ชื่อแผน: Gen Health Lump Sum

฿8,060

เบี้ยเริ่มต้น/ปี
5.0 (0)
remove_red_eye6.8K Views
ค่าห้อง
2,000 บาท/วัน
ผู้ป่วยใน
300,000 บาท
ผู้ป่วยนอก
ไม่คุ้มครอง
เปลี่ยนถ่ายอวัยวะ, ฟอกไต
จ่ายตามจริง
คุ้มครองเสียชีวิต
300,000 บาท
ประกันสุขภาพ
ชื่อแผน: ประกันสุขภาพ Finsurance

฿16,861

เบี้ยเริ่มต้น/ปี
4.3 (0)
remove_red_eye6.6K Views
ค่าห้อง
5,500 บาท/วัน
ผู้ป่วยใน
3,000,000 บาท
ผู้ป่วยนอก
12,000 บาท/ปี
กายภาพบำบัด
3,000 บาท
คุ้มครองเสียชีวิต
50,000 บาท
Loading...
Loading...
Loading...
รอสักครู่