remove_red_eye8.3K Views

ค่ารักษาโรค RSV x ประกันสุขภาพเด็ก

โพสต์วันที่ 04/03/2021

หนึ่งในสิ่งที่แม่ๆ ไม่อยากให้เกิดกับลูกเลย ก็คือความเจ็บป่วยใช่ไหมคะ ป่วยแต่ละที ก็ทรมานไปทั้งแม่และลูก แถมพ่วงมาด้วยค่าใช้จ่ายไม่น้อยเลยหล่ะคุณเอ้ย โดยเฉพาะโรค RSV ที่ขึ้นชื่อเรื่องค่ารักษาแพง  ไหนจะค่าห้อง ค่าหมอ ค่ายา ค่ารักษา ต่างๆ ราคาก็ปวดร้าวไปตามๆ กัน หนึ่งในสิ่งสำคัญที่แม่ๆ ต้องหาไว้ให้ลูกคงจะหนีไม่พ้นประกันสำหรับเด็กใช่มั้ยคะ เพราะนอกจากน้องๆ หนูๆ อาจป่วยบ่อยแล้ว ค่ารักษาก็หนักเอาเรื่องเลยหล่ะ

พี่เรนนี่เลยไปหามาให้ ว่ามีประกันแผนไหนบ้างที่คุ้มครองค่ารักษาโรค RSV สำหรับเด็ก มีทั้งแผนที่ให้ความคุ้มครองแบบจบๆ นอนโรงพยาบาลเอกชนได้อย่าสบายใจ และบางแผนที่ต้องจ่ายเพิ่มนิดหน่อย แต่ก็เบาใจไปได้ 1 แมชค่ะ 




Generali All in one 1 M
แผนนี้เค้าให้ความคุ้มครองตั้งแต่เด็กแรกเกิด 30 วัน จนถึงอายุ 70 ปี ให้ค่าห้อง ค่าเตียง ถึงวันละ 8,000 บาท ต่อวัน ซึ่งสามารถนอนห้องเดี่ยวได้แบบสบายๆ แต่ไม่เกิน 180 วันต่อการเข้ารักษาตัวแต่ละครั้ง (ป๋าสุดๆ เลยหล่ะ ) ให้ค่า ICU/CCU ถึงวันละ 16,000 บาท ต่อวัน ซึ่งจากค่ารักษาพยาบาลโรค RSV ตามเคสนี้ มีค่าใช้จ่ายห้อง ICU/CCU เฉลี่ยวันละ 11,000 บาท และแผนประกันนี้ก็คุ้มครองได้อย่างสบาย 
สำหรับค่าตรวจรักษา ค่ายา ค่าห้องปฏิบัติการ ค่ากายภาพบำบัดต่างๆ ก็จ่ายให้ตามจริง แต่ค่าใช้จ่ายรวมต้องไม่เกิน 1 ล้านบาท

หากถามว่า เกิดป่วยขึ้นมาอีก แผนประกันนี้คุ้มครองมั้ยคะพี่เรนนี่ 
พี่เรนนี่ก็ตอบให้เลยว่าคุ้มครองค่ะ จะเป็นหวัด คัดจมูก ปวดหัว เป็นไข้ ใดใดก็ตาม ประกันจ่ายให้ แต่ทั้งนี้ ค่ารักษาในปีนั้นๆ รวมกันแล้ว ต้องไม่เกิน 1 ล้านบาทนะคะ คลิกดูรายละเอียดความคุ้มครองเพิ่มเติม


Aetna Opal 3 + Deluxe
แผนนี้ก็เป็นอีกตัว ที่ให้ความคุ้มครองตั้งแต่เด็กแรกเกิด 15 วัน และคุ้มครองดูแลกันไปยาวนานจนอายุ 65 ปีให้ความคุ้มครองสูงสุด 750,000 บาท สำหรับคนที่ต้องการจ่ายค่าเบี้ยไม่หนักมาก ค่าห้องให้ความคุ้มครองวันละ 4,000 บาท ซึ่งเพียงพอต่อการนอนโรงพยาบาลเพื่อรักษาโรค RSV  ค่าห้อง ICU/CCU คุ้มครอง 8,000 บาท/วัน รวม 4 วัน คุ้มครอง 32,000 บาท แต่รายการค่าห้อง ICU/CCU ด้านบนนั้น รวม 46,000 บาท
ต้องเสียส่วนต่างเพิ่มเติม 14,000 บาทนะคะ แต่หากมีแผนประกันอื่นๆ อยู่ด้วย ก็สามารถนำมาชำระค่ารักษาพยาบาลในส่วนที่เกินนี้ได้ค่ะ 
จุดที่ต้องลุ้นอีกนิดคือ ค่ายากลับบ้านที่จำกัดวงเงิน 2,000 บาท (สำหรับแผนประกันเสริม Deluxe)
ส่วนของค่ารักษาพยาบาลส่วนอื่นๆ ก็เหมาจ่ายตามจริง รักษาตัวได้อย่างสบายใจหายห่วงค่ะ 

จุดด้อยของแผนประกันนี้คือ จะไม่คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลจากโรงพยาบาลเอกชนบางแห่ง เช่น โรงพยาบาลบำรุงราษฏร์ โรงพยาบาลบีเอ็นเอช โรงพยาบาลสมิติเวช(บางสาขา)  โรงพยาบาลกรุงเทพ(บางสาขา) คลิกดูรายละเอียดความคุ้มครองเพิ่มเติม


D Health แผน1

ประกัน D health เกิดมาเพื่อคุ้มครอง IPD โดยเฉพาะ ตั้งแต่เด็กอายุ 11 ปี ไปจนถึงอายุ 80 ปี แถมต่ออายุได้จนถึง 98 ปี คุ้มครองยาวนานตั้งแต่รุ่นหลาน ไปยันปู่ ย่า ตา ทวด ทุกรายการค่าใช้จ่าย ให้ความคุ้มครองแบบจ่ายตามจริง ได้ใจแม่ๆ ไปเลย โดยเฉพาะค่าห้องโรงพยาบาล ที่ไม่ต้องมานั่งคิดละ ว่าคุ้มครองวันละเท่าไหร่ อยากจะนอนห้อง VIP หรูหราหมาเห่าแค่ไหน ก็จัดไปเลยคร่าา

จุดด้อยของแผนประกันนี้คือ ไม่คุ้มครองกรณี OPD แต่หากนอนโรงพยาบาล แล้วคุณหมอสั่งยาให้กลับไปทานต่อที่บ้านแผนประกันนี้ ก็ยังคุ้มครองอยู่ ถึง 20,000 บาท แต่ไม่เกิน 7 วันนะคะ คลิกดูรายละเอียดความคุ้มครองเพิ่มเติม


เอาหล่ะค่ะ เห็นค่ารักษาแล้วก็เอายาดมมาสูดซักเฮือกเพื่อตั้งสติ แล้วไปต่อกันนน...

จากที่พี่เรนนี่แจงมา ก็เป็นค่ารักษาสำหรับอาการป่วยเพียง 1 ครั้ง กับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลรวม 4 วัน ก็แอบจุกไปตามๆ กัน และรีบมองหาแผนประกันสำหรับลูกด่วนๆ เพราะโรคภัยมักมาเยือนแบบไม่ทันตั้งตัว แต่เราเตรียมพร้อมรับมือได้นะคะ และขอเป็นกำลังใจให้แม่ๆ และลูกทุกคน ขอให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ไม่เจ็บไม่ป่วย และได้เจอกับแผนประกันที่เหมาะสมเนอะ

ด้วยรัก
พี่เรนนี่

เกี่ยวกับผู้เขียน
พี่เรนนี่
สาวโสดสุดเฉี่ยววัย 38 ปี ผู้เป็นตัวแทนของสาวยุคใหม่ที่พกความมั่นใจมาเต็มกระเป๋า ใช้ชีวิตสุดเหวี่ยง Work hard play harder จบปริญญาโทสาขาคณิตศาสตร์ประกันภัยจากมหาวิทยาลัยชื่อดังของต่างประเทศ และทำงานสายประกันมานานจนใครๆก็ต่างยกให้พี่เรนนี่ เป็นกูเกิ้ลสำหรับประกันไปเลย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

#ประกันสุขภาพเด็ก
#ประกันเด็ก
#คุ้มครองโรคRSV
#RSVในเด็ก
#ค่ารักษาโรคRSV
แนะนำสำหรับคุณ

ประกันที่ใกล้เคียง

ประกันสุขภาพ
ชื่อแผน: Opal

฿14,904

เบี้ยเริ่มต้น/ปี
5.0 (0)
remove_red_eye1.8K Views
ค่าห้อง
2,000 บาท/วัน
ผู้ป่วยใน
350,000 บาท
ผู้ป่วยนอก
ซื้อเพิ่มได้
ปลูกถ่ายไขกระดูก-อวัยวะ, ฟอกไต
10,000 บาท
เสียชีวิต-พิการจากอุบัติเหตุ
100,000 บาท
เมืองไทยประกันชีวิต
ประกันสุขภาพ
ชื่อแผน: D Health Plus (ไม่มีค่าใช้จ่ายขั้นต่ำ)

฿23,677

เบี้ยเริ่มต้น/ปี
3.9 (0)
remove_red_eye22.8K Views
ค่าห้อง
จ่ายตามจริง
ผู้ป่วยใน
1,000,000 บาท
ผู้ป่วยนอก
ไม่คุ้มครอง
ค่าใช้จ่ายขั้นต่ำ
0 บาท
คุ้มครองอุบัติเหตุแบบผู้ป่วยนอก
ไม่คุ้มครอง
เจนเนอราลี่
ประกันสุขภาพ
ชื่อแผน: Gen Health Lump Sum

฿8,060

เบี้ยเริ่มต้น/ปี
5.0 (0)
remove_red_eye6.9K Views
ค่าห้อง
2,000 บาท/วัน
ผู้ป่วยใน
300,000 บาท
ผู้ป่วยนอก
ไม่คุ้มครอง
เปลี่ยนถ่ายอวัยวะ, ฟอกไต
จ่ายตามจริง
คุ้มครองเสียชีวิต
300,000 บาท
Loading...
Loading...
Loading...
รอสักครู่