remove_red_eye1.5K Views

เจ็บป่วยแต่ละที หมดค่ารักษาไปเท่าไหร่

โพสต์วันที่ 05/04/2021

เรื่องนี้น้องๆ ไม่ได้ถาม แต่พี่เรนนี่อยากเล่าสู่กันฟังเองแหละ….

จากการที่ได้ไปคลุคลีกับรุ่นน้องวัยละอ่อนทั้งหลายมา พบว่าสิ่งที่เป็นปัญหาคาใจคือ อายุยังน้อย สุขภาพร่างกายก็แข็งแรงดี ยังไม่ถึงวัยเจ็บป่วยหนักอะไร ทำประกันสุขภาพไปแล้วจะคุ้มเรอะะะ… พี่เรนนี่เลยไปหาข้อมูลมาค่ะ ว่าจริงๆ แล้ว สิ่งที่คนส่วนใหญ่มักเคลมกับประกัน IPD เค้าเจ็บป่วยอะไรกันมา และค่ารักษาแต่ละครั้ง หมดค่ารักษาไปเท่าไหร่กันนะ






โอววว ป่วยแต่ละที กระเป๋าสตางค์ก็สั่นคลอนอยู่ไม่น้อย ยิ่งช่วงไหนร่างกายอ่อนล้า คิดถึงคุณหมออยู่บ่อยๆ หล่ะน้องเอ้ยยย หาเงินค่ารักษาแทบไม่ทันเลย


แต่….ทั้งนี้ทั้งนั้น ด้วยค่ารักษาอาการต่างๆ เหล่านี้ หากไม่ติดเรื่องการรอคอยแพทย์เป็นเวลานาน รักษาที่ไหนก็ได้ไม่เลือกโรงพยาบาล ขอให้หายป่วยก็เป็นพอ พี่เรนนี่บอกเลยค่ะ ว่าประกันสังคม หรือสิทธิ์รักษาพยาบาลต่างๆ ของรัฐที่เรามีอยู่ก็ช่วยได้ไม่น้อย หากใครไม่มีสวัสดิการอะไรเลย ต้องรีบหามาไว้ด่วนจี๋เลยค่ะ 

สำหรับน้องๆ ที่บอกว่า มีประกันสังคมอยู่แล้วค่ะพี่ แต่อยากได้รับการรักษาท่ีดีกว่าเดิมนอนโรงพยาบาลห้องเดี่ยวได้ชิลๆ 

พี่เรนนี่ก็เชียร์ให้ซื้อประกัน IPD แบบมีค่าใช้จ่ายขั้นต่ำ เผื่อไว้ กรณีที่ต้องนอนโรงพยาบาล จะได้รับการรักษาที่ดีกว่าเดิม แถมประหยัดค่าเบี้ยไปได้อีกหลายบาทเลยค่ะ 


พี่เรนนี่ฝากไว้อีกนิดค่าาา ประกันสุขภาพ ทำไว้ไม่ใช่เพื่อคุ้ม แต่เป็นการป้องกันไม่ให้เราต้องเสียค่ารักษาแสนแพงโดยไม่ได้ตั้งตัวเนอะ






เกี่ยวกับผู้เขียน
พี่เรนนี่
สาวโสดสุดเฉี่ยววัย 38 ปี ผู้เป็นตัวแทนของสาวยุคใหม่ที่พกความมั่นใจมาเต็มกระเป๋า ใช้ชีวิตสุดเหวี่ยง Work hard play harder จบปริญญาโทสาขาคณิตศาสตร์ประกันภัยจากมหาวิทยาลัยชื่อดังของต่างประเทศ และทำงานสายประกันมานานจนใครๆก็ต่างยกให้พี่เรนนี่ เป็นกูเกิ้ลสำหรับประกันไปเลย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

แนะนำสำหรับคุณ

ประกันที่ใกล้เคียง

Loading...
Loading...
Loading...
รอสักครู่