remove_red_eye5K Views

เช็คดวงสุขภาพปี 2564

โพสต์วันที่ 26/12/2020


ราศีมังกร (16 ม.ค. - 15 ก.พ.)

สุขภาพของชาวราศีมังกรในปี 2564 เรียกได้ว่าภาพรวมดูแจ่มใสทั้งสุขภาพกายและใจ ไม่ต้องกังวลให้มาก แต่อาจจะต้องระมัดระวังเรื่องการขับรถหรือการเดินทางกันซักนิด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องเมาไม่ขับก็สำคัญมาก นอกจากนี้ ให้ระวังอาการที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของปอดและระบบทางเดินหายใจที่เกิดจากเชื้อไวรัส เช่น ไข้หวัด ไข้หวัดใหญ่ โควิด-19 คออักเสบ ปอดอักเสบ ดังนั้น แม้ว่าภาพรวมของสุขภาพยังดี แต่ก็อย่าลืมรักษาความสะอาด ใส่หน้ากากอนามัย และไม่ไปในที่ที่คนพลุกพล่านกันต่อในปีหน้านี้ด้วยนะจ๊ะ

ราศีกุมภ์ (16 ก.พ. - 15 มี.ค.)


ชาวราศีกุมภ์ปีนี้ต้องเน้นเรื่องอาหารและการออกกำลังกายให้มากๆ เพื่อให้ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง เพิ่มวิตามินและหมั่นตรวจสุขภาพ จะได้ปลอดโรคภัยไข้เจ็บ
สำหรับปีนี้ ชาวราศีกุมภ์ต้องระวังปัญหาในเรื่องของระบบเลือดและน้ำเหลือง การติดเชื้อส่วนที่เชื่อมต่อระหว่าง เนื้อเยื่อ หลอดเลือด และอวัยวะต่าง ๆ ภายในร่างกาย จึงควรรักษาความสมดุลของระดับน้ำในร่างกาย ดื่มน้ำให้มากๆ และพักผ่อนให้มากขึ้น อย่าฝืนร่างกายเหมือนปีที่ผ่านมานะคะ

ราศีมีน (16 มี.ค. - 15 เม.ย.)


ราศีมีนในปีนี้แม้โดยทั่วไปจะมีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงดี ปลอดโรคภัยไข้เจ็บ แต่สิ่งที่อาจกระตุ้นให้ต้องล้มหมอนนอนเสื่อถึงขั้นเข้าโรงพยาบาลได้ก็คือการทำงานหนักและหักโหมจนเกินไป ดังนั้นชาวราศีมีนในปีนี้โปรดทำงานแต่พอดีๆ เหนื่อยก็พักนะจ๊ะ
นอกจากนี้ ชาวราศีมีนอาจถูกคุกคามจากอาการปวดกระดูก ปวดหลัง ปวดตามข้อต่าง ๆ หรือปวดหัวเข่า อารมณ์ออฟฟิศซินโดรมนี่แหละ จึงควรพยายามหาทางผ่อนคลาย ไปนวดหรือโยคะคลายกล้ามเนื้อ พอได้พักหายเหนื่อย สุขภาพก็จะสดชื่นมีชีวิตชีวาขึ้นค่ะ


ราศีเมษ (16 เม.ย. - 15 พ.ค.)


แม้ปีนี้โดยภาพรวมสุขภาพของชาวราศีเมษจะดูปกติดี แต่อาการป่วยไข้มักมาจากโรคที่สะสมอยู่ในตัวโดยไม่มีการแสดงอาการหรือลางบอกเหตุใดๆมาก่อน จนอาจกลายเป็นโรคปัจจุบันทันด่วนโดยไม่คาดคิดและทำให้สุขภาพย่ำแย่ได้

แม้อาจจะฟังดูน่ากลัว แต่ถ้าใครมีโรคประจำเรื้อรังอยู่แล้ว อาการกลับจะจะทุเลาลง แต่ถ้าชาวราศีนี้ใครเกิดเจ็บป่วยขึ้นมาโดยไร้สาเหตุ ก็จะเป็นเพราะเป็นช่วงที่ดวงสามารถรองรับโรคจากกรรมเก่าได้พอดี ถ้าเป็นแบบนี้ พี่เรนนี่แนะนำให้ทำบุญอุทิศส่วนกุศลแก่เจ้ากรรมนายเวรก็จะช่วยบรรเทาได้ค่ะ


ราศีพฤษภ (16 พ.ค. - 15 มิ.ย.)


สุขภาพในปีนี้ของชาวราศีพฤษภอาจจะไม่ค่อยดีนัก ให้ระวังเรื่องช่องปากและระบบทางเดินหายใจซึ่งอาจเป็นปัญหาลุกลามไปถึงระบบการย่อยอาหาร เกิดโรคกระเพาะ หรืออาการเจ็บป่วยบริเวณช่องท้อง ไต ถุงน้ำดี กระเพาะปัสสาวะ รวมถึงอาการกรดในกระเพาะและกรดไหลย้อน ดังนั้นให้พยายามทานอาหารปรุงสุก ครบโภชนาการ และทานให้ตรงเวลาก็จะช่วยได้

อีกส่วนหนึ่งคือเรื่องของปัญหาทางอารมณ์ ซึ่งอาจส่งผลไปถึงการเกิดภาวะซึมเศร้าได้ ดังนั้นอะไรเบาได้เบา อย่าหักโหมจนเครียดหรือเก็บเรื่องต่างๆมาคิด รวมถึงพยายามชมตัวเองและสิ่งรอบตัวบ่อยๆ นอกจากนี้ให้ระวังอาการป่วยที่หาสาเหตุได้ยาก จึงควรดูแลสุขภาพให้มากเท่าที่จะทำได้ค่ะ


ราศีเมถุน (16 มิ.ย. - 15 ก.ค.)


สำหรับชาวราศีเมถุน โดยรวมปีนี้สุขภาพดีทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ แต่ก็ยังต้องระวังเรื่องความเครียด ความโกรธ และความหงุดหงิดกังวลใจที่ทำให้เสียสุขภาพจิต เพราะอาจจะทำให้เกิดไมเกรนหรือโรคความดันตามมาได้ แต่ถ้าใครมีโรคประจำเรื้อรังอยู่อาการจะทุเลาลง แต่ถ้าเกิดไม่สบายไร้สาเหตุ ก็จะเป็นเพราะเรื่องกรรมเก่า จึงควรอุทิศส่วนกุศลแก่เจ้ากรรมนายเวรก็จะช่วยทุเลาลงได้บ้าง และในปีนี้ ชาวราศีเมถุนควรทำใจให้สงบ รู้จักปล่อยวาง ให้อภัยและอโหสิกรรม ก็จะทำให้ปีนี้เป็นปีที่สุขภาพดีได้ทั้งกายและใจค่ะ

ราศีกรกฏ (16 ก.ค. - 15 ส.ค.)

สำหรับราศีกรกฎ ปีนี้ให้ระวังโรคที่เกี่ยวข้องกับระบบสืบพันธุ์ ถ้าเป็นผู้หญิง ให้ระวังเรื่องโรคที่เกี่ยวกับมดลูก รังไข่ ของเหลวและระบบไหลเวียนโลหิตแปรปรวน ส่วนผู้ชายให้ระวังโรคเกี่ยวกับต่อมลูกหมาก กระเพาะปัสสาวะ และฮอร์โมนเปลี่ยนแปลง นอนจากนี้ ให้ชาวราศีกรกฎระวังเรื่องอุบัติเหตุหรือการได้รับแผลบาดเจ็บจากของมีคม รวมทั้งแผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก หรือโรคภัยอันเกี่ยวข้องกับไฟหรือความร้อนด้วย ดังนั้นถ้าจะหั่นผัก ทำกับข้าว หรือใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าใดๆ ก็ให้ใช้อย่างมีสติและระมัดระวังให้ดีด้วยนะคะ


ราศีสิงห์ (16 ส.ค. - 15 ก.ย.)


ในปีนี้ ทั้งสุขภาพร่างกายและจิตใจโดยรวมของชาวราศีสิงห์ก็ถือว่ายังดีอยู่ แต่อาจประสบภาวะเครียด ปวดหัวฉับพลัน เกิดไมเกรนเป็นๆ หาย มีอาการปวดหลัง คอ บ่า ไหล่ เจ็บคอ ปวดกระดูกสันหลัง ปวดเมื่อยไหล่ แต่อาการของโรคที่เคยหนักหนาสาหัสก็จะบรรเทา ที่เคยเป็นโรคเรื้อรังอาจได้รับแนวทางวิธีรักษาแบบใหม่ ๆค่ะ
ในขณะเดียวกัน ก็ให้ระมัดระวังอุบัติเหตุในชีวิตประจำวัน และควรให้ความสำคัญกับอาหารที่รับประทานมากๆ เน้นของที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ เน้นผักและปลา ลดไขมัน และเบาพวกเครื่องดื่มที่ไม่ดีต่อสุขภาพ ทั้งแอลกอฮอล์และการสูบบุหรี่ค่ะ


ราศีกันย์ (16 ก.ย. - 15 ต.ค.)


ในปีนี้ ชาวราศีกันย์ยังมีสุขภาพที่ดีโดยรวมทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ โดยมีบุญเก่าที่จะช่วยมาเสริมเรื่องสุขภาพ ที่เคยป่วยเป็นโรคต่างๆก็จะหายดี โรคที่เคยเป็นเรื้อรังจะได้รับแนวทางวิธีรักษาแบบใหม่ๆ หรือมีแนวโน้มว่าจะอาการดีขึ้น

ทั้งนี้ทั้งนั้น ปัญหาสุขภาพในปีนี้อาจเกิดได้จากความคิดของเราเองจนอาจเกิดเป็นโรคเครียด และส่งผลให้เกิดอาการเกี่ยวกับหลัง คอ บ่า ไหล่ เช่น ปวดคอ ปวดหลัง ปวดเอว เมื่อยไหล่ ดังนั้นให้ระวังเรื่องความคิดให้มาก ไม่ควรเก็บเอาสิ่งต่างๆมาคิดหรือกังวลจนมากเกินควร ทำใจให้สบาย ปล่อยวาง แล้วทุกอย่างจะดีเองค่ะ


ราศีตุลย์ (16 ต.ค. - 15 พ.ย.)


ถือว่าปีนี้ 2564 นี้เป็นปีที่ดีสำหรับชาวราศีตุลย์เลยนะคะในเรื่องของสุขภาพร่างกาย เพราะจะมีพลังที่จะทำสิ่งต่างๆ ได้ตามที่หวัง หรือหายป่วยแล้วสามารถกลับมาดำเนินชีวิตตามปกติอีกครั้ง รวมถึงมีความชัดเจนแล้วในเรื่องของโรคที่เป็น อาจพบต้นเหตุ พบวิธีการรักษา หรือได้พบหมอเก่งๆ ซึ่งทำให้มีความหวังไปในทางที่ดีค่ะ
อย่างไรก็ดี ถ้าปีนี้ชาวราศีตุลย์จะปล่อยวางจากความคิดบ้าง ไม่วิตกกังวลจนเกินไปหรือคิดเยอะหลายเรื่องพร้อมๆกัน ก็จะช่วยให้มีสุขภาพกายและใจที่แข็งแรงสมบูรณ์ไปทั้งปีค่ะ


ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)


ปีนี้เป็นปีที่ให้ระวังโรคแอบแฝงที่ชาวราศีพิจิกอาจเป็นแบบไม่รู้ตัว โดยจะเป็นโรคที่ต้องใช้ระยะเวลาแฝงตัวสักระยะหนึ่งก่อนจะแสดงอาการ ทั้งโรคเกี่ยวกับระบบสืบพันธุ์ของผู้หญิงและผู้ชาย โรคเกี่ยวกับต่อมลูกหมาก โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ รวมไปถึงปัญหาเกี่ยวกับระบบอวัยวะภายในและต่อมไร้ท่อต่างๆ

หรือคุณอาจเจอโรคประหลาดที่หาสาเหตุไม่ได้ หรือเกิดโรคประจำตัวที่จะเป็นไปทั้งชีวิต ไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ค่ะ


ราศีธนู ปี 2564 (16 ธ.ค. - 15 ม.ค.)


สำหรับชาวราศีธนู ในปีนี้ให้ระวังโรคภัยไข้เจ็บที่เกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของร่างกาย ทั้งช่วงล่าง ข้อเท้า เข่า น่อง อาการปวดเมื่อยในที่ต่าง อาจเกิดโรคความดัน และโรคที่เกี่ยวกับระบบประสาทและสมอง
นอกจากนี้ ให้ชาวราศีธนูระมัดระวังเรื่องความเครียด เพราะหากมีความเครียดสะสม ในปีนี้อาจเกิดภาวะซึมเศร้าได้ จึงควรปล่อยวางและไม่คาดหวังจนเกินไป รวมถึงให้ระมัดระวังอุบัติเหตุเล็กๆน้อยๆ ที่อาจเกิดจากการเคลื่อนไหวในการเดินทางด้วยค่ะ


เห็นดวงพี่เรนนี่แล้วก็อยากจะขอลางานไปพักร้อนซัก 10 วัน ขอไปฟื้นฟูสุขภาพกายและใจให้กลับมาฟิตเปรี๊ยะเหมือนสาววัย 20 เพราะปีที่ผ่านมา ก็เป็นปีที่หนักหนาถาโถมไม่น้อยเลย แต่ตอนนี้พี่เรนนี่ก็อุ่นใจไปได้ 1 แมตช์ เพราะมีประกันสุขภาพไว้ป้องกันความเสี่ยงอย่างครอบคลุมทุกโรคที่อาจเกิดขึ้นในช่วงวัยของดิฉัน

รู้ดวงแบบนี้แล้ว หากใครอยากจะมีประกันสุขภาพซักแผน แต่ยังลังเลไม่รู้จะเลือกแผนไหนดี ก็มาดูรีวิวประกันสุขภาพในรูปแบบต่างๆ ที่พี่เรนนี่เขียนเอาไว้ได้เว็บไซต์แห่งนี้เลยนะคะ 



 
เกี่ยวกับผู้เขียน
พี่เรนนี่
สาวโสดสุดเฉี่ยววัย 38 ปี ผู้เป็นตัวแทนของสาวยุคใหม่ที่พกความมั่นใจมาเต็มกระเป๋า ใช้ชีวิตสุดเหวี่ยง Work hard play harder จบปริญญาโทสาขาคณิตศาสตร์ประกันภัยจากมหาวิทยาลัยชื่อดังของต่างประเทศ และทำงานสายประกันมานานจนใครๆก็ต่างยกให้พี่เรนนี่ เป็นกูเกิ้ลสำหรับประกันไปเลย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

แนะนำสำหรับคุณ

ประกันที่ใกล้เคียง

Loading...
Loading...
Loading...
รอสักครู่