remove_red_eye1K Views

แพ็กเกจตรวจสุขภาพ 2020

โพสต์วันที่ 10/11/2020

อายุ 30 กว่าๆ ร่างกายยังแข็งแรงดี  ไม่ค่อยเจ็บ ไม่ค่อยป่วย แถมยังสนุกกับการชีวิตได้ตามปกติ แล้วจะกังวลปัญหาสุขภาพไปทำไม….

พี่เรนนี่ เชื่อว่าหลายๆ คนคงคิดแบบนี้ใช่มั้ยคะ?

แต่ความเป็นจริงแล้ว ระบบต่างๆ ของร่างกายเราไม่เหมือนเดิม เพราะจะค่อยๆ เสื่อมสภาพลง ตามกาลเวลา อาจสังเกตได้จากอารมณ์แปรปรวน ซึมเศร้าหรือหงุดหงิดง่ายขึ้น ประจำเดือนมาไม่ปกติ ออร์โมนร่างกายเปลี่ยนแปลง แต่เราจะรู้ได้อย่างไรหล่ะ ว่าเราควรจะต้องซ่อมแซมหรือดูแลส่วนไหนเป็นพิเศษบ้าง จึงต้องมาเช็กกันสุขภาพกันสักหน่อย อย่างน้อยปีละครั้ง พี่เรนนี่เลยยกแพ็กเกจตรวจสุขภาพของแต่ละโรงพยาบาล มาเปรียบเทียบให้ตัดสินใจกันได้ง่ายขึ้น

เกริ่นอีกนีสสส พี่เรนนี่เลือกมาให้ดูเฉพาะแพ็กเกจตรวจสุขภาพสำหรับช่วงอายุ 30-40 ปี นะคะ มีที่ไหนน่าสนใจไป มาดูกันเลยค่ะ 



ดูแต่ละแพ็กเกจแล้วยังยืน งง อยู่ในดงกล้วย งั้นพี่เรนนี่จะขอแนะนำตามความเหมาะสมของการตรวจแต่ละจุด ตามพี่เรนนี่มาต่อเลยค่ะ 

 

รายการที่ 1-2,7-12,20-23,32 กลุ่มรายการตรวจพื้นฐาน 
สำหรับผู้ไม่มีอาการผิดปกติแต่อย่างใด หรือเครือญาติสายตรงไม่มีผู้เป็นโรคร้ายแรง อีกทั้งเคยตรวจคัดกรองโรคร้ายมาแล้ว ใน 1-2 ปี  ก็สามารถเลือกจากโรงพยาบาลที่ชอบ ในแพ็กเกจราคาที่ใช่ได้เลยค่ะ 

รายการที่ 24-25 อาจตรวจร่วมกัน หรือเลือกตามความเหมาะสม 
ข้อบ่งชี้ในการตรวจ BUN
  • ตรวจสุขภาพทั่วไปหรือตรวจสุขภาพตามระยะเวลา
  • มีอาการเหนื่อยอ่อน เบื่ออาหาร นอนไม่หลับ
  • มีอาการบวมน้ำบริเวณขอบตา ใบหน้า ต้นขา ข้อเท้า หลังเท้า
  • ปัสสาวะมีลักษณะเป็นฟองมากผิดปกติ หรือมีเลือดปน หรือมีสีคล้ายกาแฟ
  • ถ่ายปัสสาวะในแต่ละครั้งออกมาได้น้อยกว่าปกติ
  • มีความผิดปกติเกี่ยวกับการถ่ายปัสสาวะในด้านอื่น ๆ เช่น รู้สึกแสบร้อย ถ่ายปัสสาวะบ่อย
  • มีอาการปวดหลังตรงบั้นเอวใกล้เคียงกับตำแหน่งของไต
  • อาจตรวจหาค่า BUN ในผู้ใดก็ตามที่รู้สึกกระสับกระส่าย ไม่มีความปกติสุข โดยยังหาคำตอบไม่ได้ว่าเกิดจากสาเหตุใด ทั้งนี้ก็เพื่อตรวจสอบดูว่าไตยังเป็นปกติดีหรือไม่
การตรวจ Creatinine จึงเป็นตัวบ่งชี้ที่ดีในการคัดกรอง วินิจฉัย ประเมินยการรักษา และติดตามการรักษาโรคไตได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในผู้ที่มีโรคประจำตัวที่เสี่ยงต่อการเกิดไตเสื่อมต่าง ๆ (เช่น โรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง ซึ่งอาจนำไปสู่โรคไตเรื้อรังได้หากไม่รักษาอย่างเหมาะสม) หรือผู้ที่ได้รับยาบางชนิด ซึ่งจำเป็นต้องตรวจหาสาเหตุของโรคและตรวจประเมินการทำงานของไต


รายการที่ 34-36 ตรวจหาการติดเชื้อไวรัสตับอักเสบ
ควรเริ่มตรวจมีเมื่ออายุตั้งแต่ 31-40 ปี ก่อนจะพัฒนาไปเป็นมะเร็งตับ ตับวาย หรือตับแข็ง พี่เรนนี่แนะนำให้เลือกโปรแกรมตรวจนี้ไว้พิจารณา กรณีที่ยังไม่ต้องการตรวจหาโรคร้ายแรงค่ะ 



รายการที่ 37 - 41 สำหรับผู้มีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคร้ายแรง

โดยพบความความผิดปกติในร่างกาย, มีเครือญาติสายตรงเป็นโรคร้ายแรง หรือไม่ได้ตรวจคัดกรองโรคร้ายแรงมานาน รายการตรวจสุขภาพ เหล่านี้ก็เป็นอีกทางเลือกสำคัญในการพิจารณาเลือกแพ็กเกจค่ะ 


หากสามารถเลือกแพ็กเกจตรวจสุขภาพ จากรายการด้านบนได้แล้ว รายการตรวจสุขภาพอื่นๆ พี่เรนนี่ขอเรียกว่าเป็นของสมนาคุณแล้วกันเนอะ
มาถึงตรงนี้ คงพอจะตัดสินใจเลือกแพ็กเกจตรวจสุขภาพกันได้แล้วใช่มั้ยคะ  พี่เรนนี่ขอให้ทุกคนตรวจสุขภาพด้วยแพ็กเกจที่คุ้มค่า และได้รับผลตรวจที่แฮปปี้ แข็งแรงกันทุกคนนะคะ

ด้วยรัก จากพี่เรนนี่ :)
เกี่ยวกับผู้เขียน
พี่เรนนี่
สาวโสดสุดเฉี่ยววัย 38 ปี ผู้เป็นตัวแทนของสาวยุคใหม่ที่พกความมั่นใจมาเต็มกระเป๋า ใช้ชีวิตสุดเหวี่ยง Work hard play harder จบปริญญาโทสาขาคณิตศาสตร์ประกันภัยจากมหาวิทยาลัยชื่อดังของต่างประเทศ และทำงานสายประกันมานานจนใครๆก็ต่างยกให้พี่เรนนี่ เป็นกูเกิ้ลสำหรับประกันไปเลย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

#แพ็กเกจตรวจสุขภาพ
#แพกเกจสุขภาพ
#แพ็คเกจตรวจสุขภาพ
#รวมแพ็กเกจตรวจสุขภาพ 2020
แนะนำสำหรับคุณ
ประกันสุขภาพเหมาจ่าย VS ประกันแยกค่ารักษา
5.3K view
Editor
verified_user

ประกันที่ใกล้เคียง

Loading...
Loading...
Loading...
รอสักครู่