remove_red_eye301 Views

5 อาหารยอดฮิตก่อโรคร้าย รับมืออย่างมั่นใจด้วยประกันสุขภาพ

โพสต์วันที่ 20/09/2023
ปฎิเสธไม่ได้ว่า “การกิน” ถือว่าเป็นปัจจัยพื้นฐาน ที่มีผลต่อสุขภาพ หากกินดีสุขภาพย่อมดีตามมา แต่ถ้าหากกินไม่ดีละก็…ปัญหาสุขภาพก็ตามมาเช่นกัน พูดเกริ่นนำเท่านี้ รู้เลยว่าวันนี้พี่เรนนี่จะมาพูดถึงหัวข้ออะไร

“อาหาร” ที่เราทานกันอยู่ทุกวันนี้ สามารถก่อโรคร้ายอะไรให้เราได้อย่างไรบ้าง

พฤติกรรมการทานอาหารหากเราทานน้อยไปก็อาจทำให้ขาดสารอาหารไม่ครบ 5 หมู่ได้ แต่ถ้าหากเราทานมากเกินไปก็ทำให้เกิดโรคร้ายต่อร่างกายเราได้เช่นกัน ทางที่ดีที่สุดคือควรทานอย่างพอดี เริ่มแรกไปดูกันก่อนเลยว่า อาหารประเภท หรือ อาหารอะไรบ้างที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพ

อาหารประเภทไหนที่มีโอกาสก่อโรคร้ายบ้าง ?

 

1. อาหารขยะหรือที่ใคร ๆ หลายคนเรียกกันว่า Junk food เพราะเป็นอาหารที่มีไขมันสูง คอเรสเตอรอลสูง ซึ่งส่วนประกอบอาหารขยะนี้ ล้วนเป็นสาเหตุภาวะหลอดเลือดตีบ การก่อตัวมะเร็งลำไส้ มะเร็งเต้านม และมะเร็งต่อมลูกหมากอีกด้วย โดยเฉพาะเมื่ออาหารประเภทนี้ถูกนำไปปรุงในอุณหภูมิที่ร้อนจัดก็จะก่อให้เกิดสารก่อมะเร็งที่มีชื่อว่าเอชซีเอ (Heterocyclic Amine - HCA)
ตัวอย่างอาหาร เบอร์เกอร์ เฟรนช์ฟรายส์ แฮม ไส้กรอก เป็นต้น

2. อาหารกระป๋อง หรือที่รู้จักกันในนาม อาหารสำเร็จรูป ส่วนใหญ่จะมีส่วนประกอบสุดอันตรายเพื่อถนอมอาหาร อย่างสารกันบูด เพราะสารดังกล่าวจะช่วยคงสภาพให้อาหารสามารถรับประทานได้นานกว่าปกติ ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียที่มักเกิดในอาหารที่ได้รับการบรรจุอยู่ในภาชนะที่ปิดสนิท ซึ่งสารเหล่านี้จัดเป็นสารที่ก่อให้เกิดมะเร็ง หากร่างกายได้รับอาหารที่มีสารกันบูดเป็นเวลานาน จะเพิ่มความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งกระเพาะอาหาร หลอดอาหาร ลำไส้ใหญ่ และมะเร็งเม็ดเลือดขาว
ตัวอย่างอาหาร อาหารแช่แข็ง อาหารกระป๋อง เบเกอรี่ เป็นต้น

3. ขนม เพราะขนมเหล่านี้มักมีโซเดียมสูง อาจเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งในกระเพาะอาหาร และหลอดอาหารได้ เพราะเมื่อร่างกายได้รับโซเดียมมากเกินไป ก็จะส่งผลให้ปริมาณเกลือโพแทสเซียมลดลง ภูมิต้านทานในร่างกายลดลง
ตัวอย่างอาหาร มันฝรั่งทอด ขนมสำเร็จรูปต่าง ๆ ขนมกรุบกรอบ เป็นต้น

4. ปิ้งย่าง เนื่องจากเขม่าควัน ไหม้เกรียมนั้นชอบติดอยู่ที่ไขมัน เนื้อสัตว์ ที่ไว้ปิ่งย่าง เมื่อถูกความร้อนสามารถก่อเป็นสารมะเร็งได้ในระยะยาว
ตัวอย่างอาหาร ปิ้งย่าง บนเตา กระทะ เป็นต้น

5. น้ำหวาน  ที่ว่าคือ เครื่องดื่มของหวานต่าง ๆ หลังทานข้าวเสร็จเกือบทุกมื้อก็ต้องดื่ม เพื่อเพิ่มหลังงานก่อนทำงาน เป็นที่รู้กันว่าเครื่องดื่มเหล่านี้ใส่น้ำตาลเยอะมาก ๆ ทำให้ติดรสหวาน น้ำตาลตกค้างในกระแสเลือด สะสมมากขึ้น นับวันนานไปสามารถนำไปสู่โรคเบาหวานได้
ตัวอย่างอาหาร ชานมไข่มุก กาแฟ น้ำอัดลม เป็นต้น


7 โรคร้ายแรงที่คนไทยเสียชีวิตมากที่สุดอัปเดตล่าสุด 2023


ข้อมูลจากสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (NESDB) ปี 2564 เปิดเผยว่า หากจำแนกตามอัตราเสียชีวิตต่อประชากร 100,000 คน สามารถแบ่งสาเหตุการเสียชีวิตได้เป็น 7 กลุ่มโรคร้ายดังต่อไปนี้

  • มะเร็งและเนื้องอกทุกชนิด 128.50 คน
  • หลอดเลือดในสมอง 55.50 คน ปอดบวม 49.70 คน
  • หัวใจขาดเลือด 33.50 คน เบาหวาน 24.50 คน
  • ความดันโลหิตสูง 14.50 คน
  • เอดส์ 5.50 คน

อ้างอิงจากอัตราเสียชีวิตจากโรคร้ายต่อประชากร 100,000 คนของ NESDB ระหว่างปี 2541 – 2564 พบว่า มะเร็งและเนื้องอกคือสาเหตุการเสียชีวิตของคนไทยอันดับสูงสุดตลอด 23 ปีที่ผ่านมา และในแต่ละปีอัตราดังกล่าวยังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วย

จากสถิติข้างบนเห็นได้เลยว่า มีหลายโรคที่เกิดจากสาเหตุพฤติกรรมการกิน เช่น มะเร็ง หลอดเลือดในสมอง เบาหวาน ความดันโลหิตสูง เป็นต้น

 

รับมืออย่างมั่นใจด้วยประกันสุขภาพแนะนำ D Care กลุ่มโรคยอดฮิต

กรณีเลือกระยะรุนแรง


กรณีเลือกระยะเริ่มต้น+รุนแรง

 

 
จุดเด่น 
  • สามารถสมัครได้ตั้งแต่อายุ 30 วัน – 70 ปี (ต่ออายุได้ถึง 80 ปี)
  • ให้ความคุ้มครองสูงสุดถึงอายุ 81 ปี
  • ไม่มีการตรวจสุขภาพก่อนซื้อ แต่จะต้องแจ้งประวัติการรักษาและเปิดเผยประวัติสุขภาพทั้งหมดก่อนทำประกัน
  • สามารถเลือกกลุ่มโรคร้ายแรงที่กังวลได้ตามความต้องการ 
  • กลุ่ม 5 โรค - เลือกสูงสุดได้ 5 กลุ่ม
  • กลุ่มโรคยอดฮิต
  • ถ้าตรวจเจอโรค จ่ายเงินก้อนให้เลยตามทุนประกันที่เราทำไว้เลย 

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก



ที่มา :  
https://www.mtl-insure.com/article/5-%E0%B9%82%E0%B8%A3%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%88%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%99/
https://www.bumrungrad.com/th/health-blog/january-2009/are-you-eating-your-way-to-cancer


เกี่ยวกับผู้เขียน
พี่เรนนี่
สาวโสดสุดเฉี่ยววัย 38 ปี ผู้เป็นตัวแทนของสาวยุคใหม่ที่พกความมั่นใจมาเต็มกระเป๋า ใช้ชีวิตสุดเหวี่ยง Work hard play harder จบปริญญาโทสาขาคณิตศาสตร์ประกันภัยจากมหาวิทยาลัยชื่อดังของต่างประเทศ และทำงานสายประกันมานานจนใครๆก็ต่างยกให้พี่เรนนี่ เป็นกูเกิ้ลสำหรับประกันไปเลย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

#อาหารก่อโรคร้าย
#อาหารยอดฮิต
#5อาหารยอดฮิต
แนะนำสำหรับคุณ
ประกันสุขภาพ OPD 2023 แผนไหนสุดคุ้ม ? (งบสบายกระเป๋า)
4.5K view
Editor
verified_user
เลือกซื้อประกันสุขภาพอย่างมั่นใจ มีอะไรบ้าง
834 view
Editor
verified_user
10 คำถามที่ต้องถามก่อนซื้อประกันสุขภาพ
0.9K view
Editor
verified_user

ประกันที่ใกล้เคียง

Loading...
Loading...
Loading...
รอสักครู่