remove_red_eye4.1K Views

เปิดวาร์ป ราคาบ้านพักคนชรา อยากเกษียนอย่างอิสระ ควรเก็บเงินเท่าไหร่ดี

โพสต์วันที่ 22/10/2020

และแล้วก็มาถึงหัวข้อแอบอินเทรนด์แต่มักจะเม้าท์กันแค่เบาๆ เพราะเดี๋ยวกลัวจะดูแก่เกินวัยอย่างเรื่องการเริ่มมองหา “บ้านพักคนชรา” ที่พี่เรนนี่ว่า ไม่เป็นไร้ ไม่เป็นไรเลยย พี่เรนนี่นี่อินกับเรื่องนี้สุดๆ เพราะชีวิตคนเราจะฟินปังแค่ช่วงหนุ่มสาวก็ใช่เรื่อง อย่างพี่เรนนี่ ยังไงชีวิตก็ต้องดี๊ดียันเกษียณ ไม่เห็นต้องง้อการแต่งงานหรือลูกหลานแต่อย่างใด

เอ้าไหนนน ไหนใครเริ่มมองหาบ้านพักคนชราแบบพี่เรนนี่ไว้แล้วบ้าง? ยอมรับมาค่ะพี่เรนนี่รับได้ เพราะใครที่เริ่มหาแล้วเนี่ย รับรองเลยว่าชีวิตบั้นปลายมีแต่ดีกับดี มา! มาเป็นพวกเดียวกันกับพี่เรนนี่เดี๋ยวนี้เรยยย

นี่พี่เรนนี่ไปทำการบ้านมาอย่างดี และอยากจะแชร์ลิสต์ส่วนตัวเกี่ยวกับสถานที่บ้านพักคนชรามาให้เชยชมกัน ใครกำลังวางแผนเหมือนกันจะได้ลองเอาไปเปรียบเทียบกับลิสต์ของตัวเองดู หรือใครยังไม่เริ่มต้นหา หาเถอะค่ะ! จะได้เตรียมพร้อมเก็บเงินไว้แต่เนิ่นๆ แก่ตัวไป จะได้มีหลักแหล่งไว้พักพิงอาศัยและมีเพื่อนร่วมวัยไว้เม้าส์มอย มีกิจกรรมต่างๆ แถมมีผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลไม่ห่าง และที่สำคัญไม่เป็นภาระลูกหลานอีกด้วย มีที่ไหนน่าสนใจบ้าง มาดูกันเลยค่ะ
     




   1. บ้านนายท่าน 

ราคาเริ่มต้น 12,500 บาท/เดือน 

ที่นี่เป็นศูนย์ดูแลผู้สูงอายุที่มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี ดูแลผู้สูงอายุตั้งแต่หลังเกษียณไปจนถึงช่วงเวลาที่เราดูแลตัวเองไม่ได้ มีโรคประจำตัว เป็นผู้ป่วยติดเตียง หรือแม้แต่ช่วงที่เพิ่งหายป่วยและออกจากโรงพยาบาล แต่ไม่มีใครคอยดูแล ก็มาพักฟื้นที่นี่ชั่วคราวได้เช่นกันจ้ะ เพราะที่นี่มีทีมผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลตามความต้องการและตามคำแนะนำของแพทย์ โดยมีประสบการณ์ยาวนานในการดูแลผู้สูงอายุกว่า 10 ปี
อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบ้านนายท่าน ได้ที่นี่
 

2. iCare Seniors Home

ราคาเริ่มต้น 15,500 บาท/เดือน

ที่นี่เป็นศูนย์ดูแลผู้สูงอายุขนาดเล็กๆ เงียบสงบไม่พลุกพล่าน เหมาะกับใครที่อยากใช้ชีวิตบั้นปลายแบบเรียบง่ายแต่อยู่ในความดูแลแบบใส่ใจของพยาบาลวิชาชีพ โดยบ้านพักคนชราแห่งนี้รับผู้สูงอายุที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้หรือผู้ที่ต้องการความดูแลเป็นพิเศษ เเละคนชราที่ไม่สบายหรือมีอาการที่ต้องเข้ารับการดูแลอย่างต่อเนื่อง เน้นการดูแลเเบบองค์รวม มีการใช้ทักษะที่มาจากการอบรมเเละผ่านหลักสูตรการดูแลผู้สูงอายุ ด้วยการให้บริการที่ปลอดภัย สะอาดเเละถูกสุขลักษณะ แถมยังดูแลโดยเจ้าหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ iCare Seniors Home ได้ที่นี่

 

3. ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ กรุงเทพฯ

ราคาเริ่มต้น 16,000 บาท/เดือน

ที่นี่รับผู้สูงอายุและผู้ป่วยพักฟื้นมาดูแลที่ศูนย์อย่างใกล้ชิดทั้งแบบรายเดือนและรายวัน ได้ทั้งแบบค้างคืนหรือไป-กลับ ด้วยบุคคลากรทางการแพทย์ที่เชี่ยวชาญ ทั้งทีมแพทย์ พยาบาลวิชาชีพ และนักกายภาพบำบัด รวมถึงมีบริการรับ-ส่ง เพื่อพบแพทย์ตามนัด บริการทำกายภาพบำบัด และบริการหัตถการพยาบาลต่างๆ ด้วยสถานที่กว้างขวาง อากาศถ่ายเทสะดวก มีห้องกายภาพบำบัดและมีห้องกิจกรรมสำหรับผู้สูงอายุและป่วยพักฟื้น โดยมีสถานที่ให้เลือกมากถึง 5 สาขา ทั้งในกรุงเทพฯและจังหวัดขอนแก่น

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ กรุงเทพฯ ได้ที่นี่

 

4. โรงพยาบาลเดอะซีเนียร์

ราคาเริ่มต้น 22,000 บาท/เดือน

ที่นี่เป็นสถานพยาบาลสำหรับผู้ป่วยสูงอายุที่ช่วยเหลือตัวเองได้น้อย หรือไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ รวมถึงมีภาวะเจ็บป่วยเรื้อรัง โดยจะให้บริการสถานที่ดูแลตามความเหมาะสมตามลักษณะและความต้องการการดูแล และมีบริการทำกายภาพบำบัดโดยผู้เชี่ยวชาญสำหรับผู้ป่วยอัมพฤกษ์ อัมพาต ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยที่ต้องการการฟื้นฟูและกายภาพหลังการผ่าตัด ทั้งการเปลี่ยนข้อเข่าและข้อสะโพก

บ้านพักคนชราแห่งนี้ ให้บริการด้วยระบบ “โรงพยาบาล” ที่ให้ความรู้สึกใกล้เคียง “บ้าน” โดยมีบริการตั้งแต่ห้องพักรวม ห้องพักคู่ 2 เตียง ห้องพักรวม 4 เตียง และ ห้องพักเดี่ยว โดยดูแลรวมไปถึงกิจวัตรประจำวันและการออกกำลังให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรงพยาบาลเดอะซีเนียร์ ได้ที่นี่

 

5. Myhomecare

ราคาเริ่มต้น 22,000 บาท/เดือน

บ้านพักผู้สูงอายุและผู้ป่วยระยะพักฟื้นแห่งนี้ให้บริการในลักษณะรีสอร์ท บ้านพักน่ารักสีสันสะดุดตา ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยโรคสมองเสื่อม จิตเวช โดยดูแลตามหลักโภชนบำบัดทางการแพทย์ (Medical Nutrition Therapy) ที่เน้นการดูแลผู้สูงอายุด้วยอาหารตามอาการของโรค โดยนักโภชนบำบัดประกาศนียบัตรวิชาชีพ สาขาโภชนบำบัด จากคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดีโดยตรง ร่วมกับการดูแลผู้สูงอายุโดยพยาบาลวิชาชีพประสบการณ์มากกว่า 20 ปี อีกทั้งยังมีนักกายภาพบำบัดและกิจกรรมบำบัดร่วมสร้างกิจกรรมสันทนาการต่างๆที่เป็นประโยชน์แต่สภาพร่างกายและจิตใจของผู้สูงอายุได้เป็นอย่างดีเลยล่ะค่ะ

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Myhomecare ได้ที่นี่

 

6. Asia Nursinghome

ราคาเริ่มต้น 25,000 บาท/เดือน 

ที่นี่เป็นบ้านพักคนชราที่รับดูแลฟื้นฟู ผู้สูงอายุ และผู้ป่วย ทั้งผู้ที่ช่วยเหลือตัวเองได้และไม่ได้ในแบบได้มาตรฐานการดูแลอย่างใส่ใจ การันตีด้วยรางวัลมากมาย ทั้งรางวัลบ้านพักผู้สูงอายุต้นแบบรายแรก และรางวัล DBD Wellness Service Award : Best Practice 3 ปีซ้อน โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ อีกทั้งยังได้มาตรฐานการรับรอง ISO 9001 : 2015 อีกด้วย

ที่นี่ยังมีบริการรถพยาบาล และทีมเคลื่อนย้ายผู้ป่วย เพื่ออำนวยความสะดวกในการรับ-ส่งระหว่างบ้านและโรงพยาบาล บริการหัตถการทางการพยาบาล บริการกายภาพบำบัด บริการกิจกรรมส่งเสริมศักยภาพ ทั้งการทำกิจกรรมฝึกฝนและฟื้นฟูต่างๆ จึงเหมาะสำหรับผู้สูงอายุที่ต้องการการดูแลระะยาว หรือผู้ที่มีโรคเรื้อรังที่ต้องการการดูแลระยะยาว เช่น อัมพฤกษ์ อัมพาต หลงลืม ให้อาหารทางสายยาง พาร์กินสัน ผู้ป่วยมีแผลกดทับ ดูดเสมหะควบคุมการขับถ่ายลำบาก เป็นต้น

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Asia Nursinghome ได้ที่นี่


     7. โรงพยาบาลกล้วยน้ำไท 2 

ราคาเริ่มต้น 30,000 บาท/เดือน
ถ้าตอนเกษียณแล้ว ย้ายบ้านไปอยู่ใกล้โรงพยาบาลเลยก็เป็นความคิดที่ไม่เลวนะคะ โดยพอน้องเกษียณ ก็สามารถย้ายมาอยู่ที่โรงพยาบาลกล้วยน้ำไท 2 อันเป็นโรงพยาบาลผู้สูงอายุครบวงจร ที่สามารถดูแล รักษา และฟื้นฟูผู้ป่วยผู้สูงอายุที่ได้รับการรับรองมาตรฐานในระดับโลก (JCI) โดยมีศูนย์ฟื้นฟูทางกิจกรรมบำบัดโดยนักกายภาพวิชาชีพ และห้องพักที่นี่จะมีทั้งห้องพักเดี่ยวและห้องพักรวมที่สะอาด สะดวกสบายให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีอุปกรณ์ตรวจวัดสุขภาพครบครัน โดยที่นี่ มีศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ที่ให้บริการตรวจรักษาพยาบาล รวมถึงช่วยดูแลและป้องกันความเสี่ยงภาวะแทรกซ้อนต่างๆที่อาจเกิดขึ้น ที่นี่ยังมีศูนย์กายภาพบำบัดและกิจกรรมบำบัดที่ช่วยฟื้นฟูสุขภาพผู้สูงอายุทั้งร่างกายและจิตใจโดยบริการทั้งหมดจัดทำโดยทีมแพทย์ พยาบาล และสหวิชาชีพเฉพาะทางด้านการดูแลผู้สูงอายุที่มีประสบการณ์

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรงพยาบาลกล้วยน้ำไท 2 ได้ที่นี่

 

ฉะนั้นๆ น้องๆจะเห็นได้ว่าแต่ละที่ต่างก็เพรียบพร้อม ให้บริการครบครัน มีความสะดวกสบายครบถ้วน จนพี่เรนนี่ก็ลังเลหนักเลยค่ะ สำหรับใครที่เล็งที่ไหนไว้ ก็ลองดูค่าใช้จ่ายสำหรับการเข้าพักระยะยาวไว้นะคะ ลองคำนวณดูว่าเราน่าจะต้องอยู่บ้านพักคนชรานานเท่าไหร่ ค่าใช้จ่ายทั้งหมดรวมค่ารักษาพยาบาลจะเป็นเท่าไหน จะได้เตรียมตัวเก็บเงินวางแผนเกษียณกันแต่เนิ่นๆเนอะ และที่สำคัญ การมองหา “ประกันบำนาญ” ไว้ ก็จะช่วยให้เรามีเงินก้อนไว้ใช้ชีวิตดียามเกษียณได้แบบที่ฝันไว้ด้วยนะคะ

พอรู้แบบนี้แล้ว สำหรับใครที่มองว่าบ้านพักคนชราต้องเป็นที่ที่ดูเหงาๆ หดหู่ เปลี่ยนใจตอนนี้ก็ยังทันน้า พี่เรนนี่ขอยืนยันเลยค่ะ ว่าบ้านพักคนชราหลายๆที่ จัดว่าอยู่ในระดับที่สะดวกสบาย ครบครัน โดยเฉพาะคนที่ไม่มีแพลนแต่งงานมีลูกอย่างพี่เรนนี่ การมองหาบ้านพักคนชราไว้ ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกโดยเฉพาะในอนาคตอันใกล้นี้แน่นอนจ้า

เกี่ยวกับผู้เขียน
พี่เรนนี่
สาวโสดสุดเฉี่ยววัย 38 ปี ผู้เป็นตัวแทนของสาวยุคใหม่ที่พกความมั่นใจมาเต็มกระเป๋า ใช้ชีวิตสุดเหวี่ยง Work hard play harder จบปริญญาโทสาขาคณิตศาสตร์ประกันภัยจากมหาวิทยาลัยชื่อดังของต่างประเทศ และทำงานสายประกันมานานจนใครๆก็ต่างยกให้พี่เรนนี่ เป็นกูเกิ้ลสำหรับประกันไปเลย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

#บ้านพักคนชรา
#รีวิวบ้านพักคนชรา
#ราคาบ้านพักคนชรา
แนะนำสำหรับคุณ

ประกันที่ใกล้เคียง

Loading...
Loading...
Loading...
รอสักครู่