remove_red_eye645 Views

แผนประกัน "ฉบับมนุษย์ตามช่วงวัย"

โพสต์วันที่ 03/04/2022

ไหนใครไม่เคยวางแผนใช้เงินเลยบ้าง ขอให้ยกมือขึ้น

ทุกวันนี้มีรูปแบบการลงทุนให้เราเลือกกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นในตลาดหุ้น ลงทุนคริปโต ซื้อกองทุนรวมเพื่อลดหย่อนภาษี เท่านี้ยังไม่พอ ยังมีประกันชีวิตแและประกันสุขภาพ ที่เป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นอีกด้วย การวางแผนจึงสำคัญมากในการใช้จ่ายเงินแต่ละเดือน แล้วจะทำอย่างไรถึงจะวางแผนประกันได้อย่างเหมาะสมกับแต่ละช่วงวัย มาฟังทางนี้ !!!

หลายคนคงเคยเจอสถานการณ์แสนฉุกละหุกกะทันหันสุด ๆ เวลาเกิดเรื่องไม่ดีขึ้น อย่างเช่น เหตุการณ์จากการขับรถบนท้องถนนที่อาจจะเจอรถชนกันอย่างไม่คาดคิด เหตุการณ์ตอนนั่งทำงานเป็นระยะเวลานานแล้วเกิดเป็นโรคออฟฟิศซินโดรม หรือ เหตุการณ์ตอนออกกำลังกาย แล้วอยู่ ๆ ก็เจ็บป่วยตามอวัยวะต่าง ๆ ของร่างกายซะอย่างนั้น และหลากหลายเหตุการณ์ที่เราเคยเจอแต่บางครั้งก็ยังไม่รู้ตัวว่าเหตุการณ์นี้มีความเสี่ยงต่อการใช้ชีวิตของเรา ซึ่งแว๊บแรกหากเจอเหตุการณ์เหล่านี้ สิ่งที่แก้ไขปัญหาได้ที่เรานึกถึงเสมอเลย คือ “ประกัน” ไม่ว่าจะเป็นประกันอุบัติเหตุ ประกันสุขภาพ ประกันโรคร้ายแรง

แล้วจะวางแผนทำประกัน “ฉบับมนุษย์ตามช่วงวัย” ทำยังไงดี ถึงจะคุ้ม ถึงจะปัง ?

GenZ อายุระหว่าง 10-24 ปี

วัยแห่งการค้นหาและลองทำ บอกได้เลยว่าช่วงวัยนี้มีสุขภาพแข็งแรงก็จริง แต่ด้วยเป็นวัยที่ชอบลองทำสิ่งใหม่ ๆ ท่องเที่ยว เปิดโลกกว้าง ค้นพบความเป็นตัวเอง ดังนั้น และ “ประกันอุบัติเหตุ” หรือ “OPD” สำคัญมาก เหมาะกับอายุวัยรุ่น วัยรียน กิน เที่ยว สนุกสุด ๆ


แผนประกันสำหรับวัยรุ่น Passion เก่งกล้า

KWI ให้ OPD สูงถึง 50,000 บาท/ปี ไม่จำกัดจำนวนครั้ง สามารถเข้าออกโรงพยาบาลได้แบบจุใจ เหมาะสำหรับอาการเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ เช่น หกล้ม แขนซ้น เป็นหวัด คัดจมูก ปวดหัว ตัวร้อน แต่หากถึงขั้นต้องนอนโรงพยาบาล ก็ให้ค่าห้อง ได้อย่างอุ่นใจ เลือกนอนโรงพยาบาลได้หลากหลาย


ดูรายละเอียดแผนประกันเพิ่มเติม คลิก


GenY อายุระหว่าง 25-39 ปี
ช่วงวัยนี้เป็นวัยที่สร้างเนื้อสร้างตัว เพื่อสร้างครอบครัวในอนาคต ทำให้เริ่มทำงานหนักมากขึ้น และแน่นอนว่าคนวัยนี้ส่วนใหญ่อาจพบโรคออฟฟิศซินโดรม เช่น ปวดหลัง ปวดตา และ ปวดหัว จากการทำงานที่ไม่ Work life balance เอาซะเลย ชีวิตก็จะยุ่ง ๆ หน่อย ได้ไปเที่ยวบ้างแต่ก็ไม่บ่อย ดังนั้นขอแนะนำว่า “ประกันสุภาพ” และ “ประกันโรคร้าย” จำเป็นมาก

แผนประกันสำหรับวัยหนุ่มสาวออฟฟิศไฟแรง
Dhealth ขึ้นชื่อที่สุด ในเรื่อง IPD เพราะให้ค่ารักษาสูงถึง 5 ล้านบาท/ครั้ง และให้ค่าห้องโรงพยาบาลแบบจ่ายตามจริง สำหรับห้องเดี่ยวมาตรฐาน สูงถึง 180 วัน จะเข้ารับการรักษา ผ่าตัดอะไร ก็วางใจได้ พี่เรนนี่เชื่อว่า D-Health เอาอยู่ และโดยเฉพาะใครที่มีประกันกลุ่ม หรือแผนประกันสุขภาพฉบับอื่นอยู่แล้ว ก็สามารถนำมาใช้ร่วมกับ D-Health ได้ โดยเลือกซื้อแผนที่มีค่าใช้จ่ายขั้นต่ำ ก็จะช่วยให้เราประหยัดค่าเบี้ยไปได้อีกหลายพันเลยหล่ะคุณน้องขา

ดูรายละเอียดแผนประกันเพิ่มเติม คลิก 



GenX อายุระหว่าง 40-54 ปี

ไลฟ์สไตล์ชีวิตอายุช่วงนี้ เป็นวัยที่ใกล้เกษียณจากการทำงาน เริ่มมีการวางแผนก่อนถึงวัยหลังเกษียณ เมื่อมีเวลาว่างก็นัดพบเจอเพื่อนบ้าง แต่บางทีก็รู้สึกเดินทางไปเองลำบากขึ้น เหนื่อยง่าย อยากอยู่บ้านกับลูกหลาน ดังนั้น “ประกันสุภาพ” “ประกันโรคร้าย” ที่ให้ความคุ้มครองสูง จึงจำเป็นสำหรับวัยนี้

แผนประกันสำหรับวัยเกษียณ
EliteHealth หากต้องการความปังในเรื่อง IPD, OPD หรือโรงร้ายแรงต่างๆ ต้องยกให้เลยคร่าา
กับความคุ้มครองที่สูงถึง 100 ล้านบาท, OPD จ่ายตามจริง
หากได้ครอบครองแผนประกันนี้แล้ว พี่เรนนี่เชื่อว่า ไปหาหมอโรงพยาบาลชั้นนำ ไม่ต้องควักเงินจ่ายส่วนต่างเองเลย แผนนี้เอาอยู่จริงๆ โดยเฉพาะช่วงอายุวัยที่เริ่มโรยรา โรคภัยต่างๆ ก็ชอบเวียนมาหามากขึ้น และหากมีเกราะป้องกันที่แข็งแกร่ง อย่าง Elite Health ด้วยหล่ะก็ สบายใจหายห่วงไปเลย

ดูรายละเอียดแผนประกันเพิ่มเติม คลิก


หากเราเริ่มต้นวางแผนทำประกันตั้งแต่วันนี้ ในอนาคตก็สบายหายห่วง เพราะเรารู้แล้วว่าประกันที่เราซื้อครอบคลุมอะไรบ้าง และแพ็กเกจใด เหมาะกับเพื่อน ๆ ช่วงวัยไหน เนื่องจากแต่ละช่วงวัยก็พบเหตุการณ์ที่ไม่เหมือนกัน ไปสถานที่แตกต่างกัน ใช้ชีวิตคนละแบบ ซึ่งถ้าเราเลือกประกันที่ตรง Lifestyle กับเรา หายกังวลได้เลย
 

พี่เรนนี่
เกี่ยวกับผู้เขียน
พี่เรนนี่
สาวโสดสุดเฉี่ยววัย 38 ปี ผู้เป็นตัวแทนของสาวยุคใหม่ที่พกความมั่นใจมาเต็มกระเป๋า ใช้ชีวิตสุดเหวี่ยง Work hard play harder จบปริญญาโทสาขาคณิตศาสตร์ประกันภัยจากมหาวิทยาลัยชื่อดังของต่างประเทศ และทำงานสายประกันมานานจนใครๆก็ต่างยกให้พี่เรนนี่ เป็นกูเกิ้ลสำหรับประกันไปเลย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

#ประกันสุขภาพ
#ประกันเหมาจ่าย
#ประกันโรคร้ายแรง
#ประกันออมทรัพย์
#วางแผนประกัน
แนะนำสำหรับคุณ

ประกันที่ใกล้เคียง

เจนเนอราลี่
ประกันสุขภาพ
ชื่อแผน: Gen Health Lump Sum

฿8,060

เบี้ยเริ่มต้น/ปี
5.0 (0)
remove_red_eye7K Views
ค่าห้อง
2,000 บาท/วัน
ผู้ป่วยใน
300,000 บาท
ผู้ป่วยนอก
ไม่คุ้มครอง
เปลี่ยนถ่ายอวัยวะ, ฟอกไต
จ่ายตามจริง
คุ้มครองเสียชีวิต
300,000 บาท
เมืองไทยประกันชีวิต
ประกันสุขภาพ
ชื่อแผน: Elite Health

฿22,092

เบี้ยเริ่มต้น/ปี
4.7 (0)
remove_red_eye6.8K Views
ค่าห้อง
10,000 บาท/วัน
ผู้ป่วยใน
20,000,000 บาท
ผู้ป่วยนอก
ไม่คุ้มครอง
MRI-เคมีบำบัด-ล้างไต (แบบผู้ป่วยนอก)
จ่ายตามจริง
คุ้มครองอุบัติเหตุแบบผู้ป่วยนอก
จ่ายตามจริง
ประกันสุขภาพ
ชื่อแผน: Platinum

฿27,492

เบี้ยเริ่มต้น/ปี
5.0 (0)
remove_red_eye1.9K Views
ค่าห้อง
8,000 บาท/วัน
ผู้ป่วยใน
1,000,000 บาท
ผู้ป่วยนอก
ซื้อเพิ่มได้
คุ้มครองอุบัติเหตุแบบผู้ป่วยนอก
10,000 บาท
ตรวจสุขภาพประจำปี
500 บาท
เมืองไทยประกันชีวิต
แพ็คเสริมประกันกลุ่ม
ชื่อแผน: D Health Plus (มีค่าใช้จ่ายขั้นต่ำ)

฿12,697

เบี้ยเริ่มต้น/ปี
4.6 (0)
remove_red_eye14.5K Views
ค่าห้อง
จ่ายตามจริง
ผู้ป่วยใน
5,000,000 บาท
ผู้ป่วยนอก
ไม่คุ้มครอง
ค่าใช้จ่ายขั้นต่ำ
50,000 บาท
คุ้มครองอุบัติเหตุแบบผู้ป่วยนอก
ไม่คุ้มครอง
Loading...
Loading...
Loading...
รอสักครู่